ยกพื้นห้อง Server

ขอขอบพระคุณทางโรงพยาบาลเป็นอย่างสูง ที่ให้ความไว้วางใจ ให้ทีมงานได้แสดงศักยภาพ ความรู้ ความสามารถ ประสิทธิภาพการทำงาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

พื้นยก (Raised Floor)

ระบบพื้น 2 ชั้น (Double Floor) ที่นิยมใช้ในห้อง Data Center มี ลักษณะยกพื้นสูงขึ้นเพื่องานระบบป้องกันการรั่วของน้ำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

พื้นยก (Raised Floor)

เมื่อคอมพิวเตอร์หลาย ๆ ตัวกำลังทำงาน จะช่วยรักษาเสถียรภาพของคอมพิวเตอร์โดยพื้นที่ระหว่างพื้นยก (Raise Floor) และใต้พื้นยก (Sub Floor) ทำหน้าที่เหมือนกับท่อส่งลม หรือ Air Plenum มีฉนวนยางพร้อมแผ่นอลูมิเนียม สำหรับป้องกันการสูญเสียพลังงาน และการกลั่นตัวของไอน้ำบริเวณ ใต้พื้นยก (Sub Floor)

พื้นยก (Raised Floor)

รวมถึงขาตั้งของพื้นยกในพื้นที่ระหว่าง พื้นยก (Raise Floor) และ ใต้พื้นยก (Sub Floor) มักมีการเดินสายไฟได้มีการนำ Foamed Cement เข้ามาเป็นตัวช่วยในการเพิ่มการรับน้ำหนัก นอกจากนี้ที่บริเวณของขอบพื้นยกยังได้มีการใช้วัสดุ PVC ที่สามารถทนต่อไฟฟ้าสถิตย์ได้เป็นอย่างดี 

(Raised Floor)

ที่นิยมใช้ในห้อง Data Center มี ลักษณะยกพื้นสูงขึ้นเพื่องานระบบป้องกันการรั่วของน้ำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และกำจัดไฟฟ้าสถิตย์ซึ่งเกิดขึ้นมาจากคอมพิวเตอร์

Close Menu